FANDOM

Butter-Fly (バタフライ Batafurai?) là đĩa đơn đầu tiên của Wada Kouji được phát hành vào ngày 23 tháng 4 năm 1999 tại Nhật Bản dưới dạng đĩa mini CD và tái bản theo định dạng CD Single vào ngày 1 tháng 8, 2004. Bài hát này được biết đến với vai trò là bài hát mở đầu anime Digimon Adventure và trở thành bài hát nổi tiếng gắn liền với loạt anime Digimon cũng như bản thân Kouji.[1]

Tổng quan

Đĩa đơn được sản xuất bởi Watanabe Cheru, phát hành vào ngày 23 tháng 4 năm 1999 tại Nhật Bản bởi T.Y.Entertainment và thu âm bởi KING RECORD dưới dạng mini-đĩa đơn CD đường kính 8 cm. Sau đó đĩa đơn được tái bản vào ngày 1 tháng 8 năm 2004 dưới dạng đĩa đơn CD.

Bài Butter-Fly được đưa vào sử dụng trên truyền hình với các vai trò như:

Bài Seven được đưa vào sử dụng với vai trò bài hát lồng trong anime Digimon Adventure.

Danh sách bài hát

Toàn bộ phần nhạc của đĩa đơn được cải biên bởi Watanabe Cheru.

STT Tên bài hátPhổ lờiPhổ nhạc Thời lượng
1. "Butter-Fly" (Bản mẫu:Nihongo2)Chiwata HidenoriChiwata Hidenori 4:18
2. "Seven"  Koyama KouheiKoyama Kouhei 4:17
3. "Butter-Fly (Original Karaoke)"   Chiwata Hidenori 4:18
4. "Seven (Original Karaoke)"   Koyama Kouhei 4:17
Tổng thời lượng:
17:12

Các phiên bản

Phiên bản trong anime

Ngoài phiên bản gốc, trong Digimon Adventure còn xuất hiện phiên bản đệm đàn piano của bài Butter-Fly trong tập 53 của bộ phim, đồng thời, nó còn được phát hành trong album Digimon Adventure Best Hit Parade. Riêng về phim điện ảnh cũng có phiên bản điện ảnh của bài hát này, phiên bản này được sử dụng làm bài kết thúc bộ phim điện ảnh cùng tên của mùa đầu tiên khởi chiếu vào ngày 6 tháng 3 năm 1999. Ngoài ra, phiên bản điện ảnh bài Butter-Fly cũng được lồng trong cuối tập 54 của sê-ri Digimon Adventure. Nhân kỉ niệm nhạc phim Digimon chạm mốc 100 tiêu đề bài nhạc phim kể từ khi ra mắt mùa đầu tiên của sê-ri, album Digimon Music 100 Title Commemoration Release We Love DiGiMONMUSiC được phát hành vào ngày 25 tháng 12 năm 2002. Trong đó, bài Butter-Fly có thêm phiên bản kỉ niệm nhân sự kiện này với sự trình bày của Kikuchi Masami, Tenjin Umi, Kazama Youto, Fujita Toshiko, Yamaguchi Mayumi, Sakamoto Chika, Sakurai TakahiroTakeuchi Junko (tương ứng với các nhân vật Kido Jou, Izumi Koushiro, Ishida Yamato, Yagami Taichi, Gabumon, Agumon, TentomonGomamon trong Digimon Adventure) cùng với bài hát này phiên bản gốc của Wada Kouji trong đĩa đầu tiên của album kỉ niệm này. Về nội dung, Butter-Fly phiên bản kỉ niệm có sự kết hợp giữa bản gốc và bản điện ảnh của bài hát này.

Riêng bài Seven cũng xuất hiện thêm phiên bản hát mộc (Acoustic). Cũng như một số phiên bản của bài Butter-Fly, ngoài được lồng vào tập 44 của Digimon Adventure, phiên bản này còn được phát hành trong album Digimon Adventure Single Hit Parade.

Butter-Fly ~Strong Version~

Butter-Fly ~Strong Version~ (バタフライ ストロング・バージョン Batafurai Sutorongu Bājon?) là đĩa đơn thứ 12 của Wada Kouji[2]. Nó được phát hành vào ngày 22 tháng 4 năm 2009 nhân kỉ niệm 10 năm sự nghiệp của mình và kỉ niệm 10 năm phát hành đĩa đơn đầu tay cùng tên[3]. Phiên bản này được phân phối bởi T.Y.Entertainment và phân phối bởi KING RECORD.

1. "Butter-Fly ~Strong Version~" (Bản mẫu:Nihongo2)Chiwata HidenoriChiwata Hidenori 4:30
2. "Seven ~10th Memorial Version~"  Koyama KouheiKoyama Kouhei 4:37
3. "Butter-Fly ~Strong Version~ (Original Karaoke)"   Chiwata Hidenori 4:30
4. "Seven ~10th Memorial Version~ (Original Karaoke)"   Koyama Kouhei 4:37
Tổng thời lượng:
18:14

Butter-Fly ~tri. Version~

Butter-Fly ~tri. Version~ (バタフライ トライ・バージョン Batafurai Torai Bājon?) là đĩa đơn thứ 16 của Wada Kouji[2]. Nó được phát hành vào ngày 25 tháng 11 năm 2015 dành đặc biệt cho Digimon Adventure tri. khi bài hát Butter-Fly một lần nữa được chọn làm bài hát mở đầu cho loạt series phim này. Trước đó, dự án này được giới thiệu trong sự kiện kỉ niệm 15 năm phát sóng seires Digimon Adventure (1999—2014) cũng như đánh dấu sự trở lại lần thứ hai của anh vào năm 2013. Phiên bản tri. của bài Butter-Fly được phân phối bởi Dolly Music Publishing và phân phối bởi KING RECORD.

Bài hát này được cải biên bởi Tamaki Chihiro

1. "Butter-Fly ~tri. Version~" (Bản mẫu:Nihongo2)Chiwata HidenoriChiwata Hidenori 3:47
2. "Butter-Fly ~tri. Version~ (Original Karaoke)"   Chiwata Hidenori 3:43
Tổng thời lượng:
7:30

Seven ~tri. Version~

Seven ~tri. Version~ (セブン トライ・バージョン Sebun Torai Bājon?) là đĩa đơn thứ 17 của Wada Kouji[2]. Nó được phát hành vào ngày 30 tháng 3 năm 2016 dành đặc biệt cho Digimon Adventure tri. khi bài hát Seven được chọn làm bài hát kết thúc cho cho phần thứ hai loạt series phim này. Phiên bản này có sự tham gia hòa âm của Miyazaki AyumiMaeda Ai trong phần điệp khúc. Phiên bản tri. của bài Seven được phân phối bởi Dolly Music Publishing và phân phối bởi KING RECORD. Thế nhưng sau đó, Kouji qua đời vào ngày 3 tháng 4ung thư vòm họng chỉ sau 5 ngày phát hành đĩa đơn này. Vì vậy, nó chính là đĩa đơn cuối cùng của anh.

Bài hát này được cải biên bởi Watanabe Cheru

1. "Seven ~tri. Version~" (Bản mẫu:Nihongo2)Koyama KouheiKoyama Kouhei 4:17
2. "Seven ~tri. Version~ (Original Karaoke)"   Koyama Kouhei 4:11
Tổng thời lượng:
8:28

Phiên bản quốc tế

Bài hát đã được dịch ra nhiều thứ tiếng và trình bày bởi nhiều Ca sĩ khác nhau trên Thế giới:

Từ các album khác

Ngoài trong đĩa đơn phiên bản gốc, cả hai bài Butter-FlySeven còn xuất hiện trong hai album của Wada Kouji và một số album nhạc phim Digimon.

STT Tên Album Thứ tự bài hát
trong đĩa đơn
(bản gốc)
Ghi chú
1 2 3 4
Album của Wada Kouji
1 All of My Mind Có  Có 
2 The Best Selection ~ Welcome Back! Có  Có 
Album nhạc phim Digimon
1 Digimon Adventure Single His Parade Có  Có 
2 Digimon Adventure Best His Parade Có  Có 
3 Digimon Adventure Cute Beat Club Có  Có 
4 Digimon Insert Song Best Evolution Có  Có  Butter-Fly phiên bản đệm Piano
Seven phiên bản hát mộc (Acoustic)
5 DIGIMON HISTORY 1999-2006 ALL THE BEST Có 
6 Digimon Music 100 Title Commemoration Release We Love DiGiMONMUSiC Có  Kèm theo bản kỉ niệm của các nhân vật nam trong Digimon Adventure (trừ TakeruPatamon)
7 Digimon Super Evolution Best! Có 
8 Digimon Super Evolution Best! 2 Có 
9 Digimon Opening Best Spirit Có  Có  Bao gồm cả bản gốc, bản truyền hình, bản chiếu rạp và bản piano
10 Digimon Movie Song Collection Có  Bao gồm cả bản gốc và bản chiếu rạp
11 Digimon Theme Songs: Original Karaoke Best 15 Có  Có 

Tham khảo

  1. {{#gọi:Citation/CS1|citation |CitationClass=web }}
  2. 2,0 2,1 2,2 Số đĩa đơn của Wada Kouji đã được kể thêm các đĩa đơn phối hợp với các ca sĩ khác. Xem thêm chi tiết tại mục đĩa đơn.
  3. 光司広場II 生まれ変わり Bản mẫu:Ja

Liên kết ngoài

Bản mẫu:Các chủ đề Bản mẫu:Wada Kouji Bản mẫu:Digimon

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên